Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách nào làm răng hết thưa hiệu quả nhất?

Khuyết điểm răng bị thưa làm mất tính cân đối trên gương mặt. Vậy để khắc phục được những khuyết điểm này cần áp dụng phương pháp nào? và kỹ thuật trồng răng vĩnh viễn được thực hiện ra sao?

Răng bị thưa – nguyên nhân do đâu?

Răng thưa cũng là bệnh lý thuộc về khớp cắn do bẩm sinh khi có sự sai lệch trong quá trình mọc răng, sự mất tương xứng giữa răng và hàm gây nên ví dụ như răng nhỏ, hàm rộng hay răng vổ ra ngoài quá nhiều cũng khiến răng trông giống như mọc thưa hơn. Trường hợp răng mọc ngầm thay vì trồi lên khỏi nướu khiến cho khung hàm bị thiếu răng nên các răng mọc sau không lấp đầy được khoảng trống của chiếc răng mọc ngầm cũng là nguyên nhân gây răng thưa khá phổ biến.
 Cách nào làm răng hết thưa hiệu quả nhất?
Nguyên nhân khiến răng bị thưa
Tình trạng mất răng lâu ngày khiến tiêu xương và các răng bên cạnh bị đổ xiên và thưa ra. Các bệnh lý như nha chu, viêm cuống, viêm tủy làm hỏng xương ổ răng, hỏng xương răng khiến cho các răng trên cung hàm bị thưa dần.

Có những cách nào khắc phục tình trạng răng thưa?

Niềng răng

Niềng răng là phương pháp phổ biến nhất giúp khắc phục tình trạng răng thưa khi nha sỹ dùng khí cụ chỉnh nha mắc cài hoặc khay niềng tác động dịch chuyển chân răng một cách từ từ sao cho đều khít trên cung hàm. Bản chất của phương pháp niềng răng là tạo ra sự di chuyển cho răng mà hoàn toàn không làm tổn thương đến cấu trúc của răng.
Khi niềng răng, nha sỹ không chỉ đều chỉnh mức độ thưa của răng mà còn phải chỉnh khớp cắn, chỉnh hai hàm trên dưới cùng một lúc để khớp cắn phù hợp. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là mức chi phí khá cao với thời gian thực hiện chỉnh hình dao động từ 1-2 năm nên chỉ phù hợp để khắc phục tình trạng răng thưa.

Mặt dán sứ

Đây là phương pháp mang lại tính thẩm mỹ cao nhất để khắc phục tình trạng răng thưa. Thực chất, làm mặt dán sứ Veneer chỉ cần mài cùi răng khá ít và gá vào mặt trước của răng để che đi khuyết điểm răng thưa nên không gây nên tình trạng ê buốt và tạo cảm giác ăn nhai như răng thật. Tuy nhiên, do tính chất chỉ dán vào mặt răng nên độ bền không cao và thường chỉ áp dụng cho trường hợp răng thưa ít mà thôi.

Hàn (trám) răng

Hàn trám là cách làm răng hết thưa đơn giản nhất khi nha sỹ chỉ cần trám vật liệu vào khe răng thưa và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Chỉ cần 15-20 phút để hoàn tất quy trình mà không gây đau nhức cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phương pháp này có độ bền không cao và sau một thời gian thì chỗ trám sẽ có nguy cơ bị bong bật khi ăn nhai mạnh.

Bọc răng sứ

Bọc răng sứ cũng là một trong những cách điều trị răng thưa phổ biến nhất hiện nay. Nha sỹ sẽ dùng một mão sứ chế tạo theo dấu hàm bọc chụp toàn bộ răng thật để che đi phần răng thưa. Phương pháp này sẽ cần mài cùi răng thật, tuy nhiên độ bền chắc của răng sứ là khá cao và bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Giải pháp nào là cách điều trị răng thưa hiệu quả nhất?

Trong một số trường hợp nhất định, khi tình trạng răng thưa không quá nhiều thì hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách bọc răng sứ. Nếu như niềng răng cần một thời gian khá dài để điều chỉnh vị trí của chân răng theo mong muốn và mức chi phí khá cao thì bọc răng sứ lại mang đến nhiều ưu điểm vượt trội.
Cách nào làm răng hết thưa hiệu quả nhất? Reviewed by Unknown on 10 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.