Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn mọc lệch do những nguyên nhân nào?

Răng khôn mọc trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi, đây là lúc mà xương hàm đã phát triển toàn diện, trở nên cứng chắc nên khi răng mọc sẽ gây nên đau đớn cho bệnh nhân, các thế răng mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt có thể ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Lúc này, tâm lý của nhiều người là muốn nhổ răng nhưng cũng có người băn khoăn không biết liệu có nên nhổ răng khôn hay không và nhổ răng khôn xong phải làm gì vì sợ sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Răng khôn mọc lệch do những nguyên nhân nào?

Thông thường mỗi người sẽ có từ 0 – 4 chiếc răng khôn Tuy nhiên, răng khôn mọc lệch là hiện tượng rất nhiều người gặp phải.

Loại răng này thường mọc lúc người trưởng thành, khoảng từ 18 – 25 tuổi. Đây là thời gian xương hàm ít tăng trưởng về kích thước. Chất lượng xương trở nên cứng hơn. Niêm mạc và mô phủ bên trên dày chắc cùng một số yếu tố toàn thân khác làm cho răng khôn dễ mọc lệch và gây nhiều biến chứng khó chịu cho bệnh nhân.

Hàm răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới) nhưng trên thực tế mỗi người có tới 32 răng vì mọc thêm 4 răng không ở hai hàm. Chính vì không đủ chỗ để mọc một cách bình thường nên những chiếc răng khôn thường “tự tìm đường khác”như mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về phía chiếc răng hàm đứng kế bên.

Nhổ răng khôn có đau và nguy hiểm không?

Độ tuổi nhổ răng khôn hợp lý nhất là 17-25, vì từ sau 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ càng ngày càng khó và cần nhiều thời gian để phục hồi.

Nhiều người lo ngại việc đụng dao kéo khi nhổ răng khôn. Tuy nhiên, không phải nhổ chiếc răng khôn nào cũng khó như bạn nghĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ chọn thời điểm thích hợp, khi răng đã phát triển đến một mức độ nào đó để việc nhổ răng được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng nhất. 


Tỉ lệ các ca nhổ răng khôn khó thực ra khá thấp và bác sĩ chỉ thực hiện khi tình trạng răng khôn gây đau đớn quá mức cho bệnh nhân hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ các răng còn lại. Do đó, nếu chọn phòng khám uy tín, công nghệ hiện đại và bác sĩ tay nghề cao thì bạn thực sự không có gì phải lo lắng khi nhổ răng khôn cả.
Răng khôn mọc lệch do những nguyên nhân nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 16 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.