Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Khám phá cách chữa bệnh nấm da toàn thân hữu hiệu

Cách chữa bệnh nấm da toàn thân hiệu quả cần phải tuân thủ theo hướng dẫn và cách dùng thuốc của bác sĩ. Bệnh nấm da rất dễ lây lan qua tiếp xúc với người khác hay động vật nên cần được điều trị sớm. Dưới đây là những cách chữa trị hiệu quả mà bạn cần biết.

Cách áp dụng các phương pháp giảm cân hiệu quả

Khám phá cách chữa bệnh nấm da toàn thân hữu hiệu-1
Các loại thuốc bôi trị nấm da toàn thân*
Triệu chứng của bệnh nấm da toàn thân

Nấm da toàn thân là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì, thường gặp ở những vị trí ẩm ướt như da chân, da đùi, da đầu hay thắt lưng. Ở mỗi vị trí, nấm da sẽ có những dấu hiệu khác nhau nhưng vẫn có đặc điểm chung như:

- Ban đầu xuất hiện mảng da đỏ, vìa ngoài tổn thương có hình tròn, hình vòng cung dát phẳng. Viền tổn thương sẽ có mụn nước hoặc vảy trắng lan dần trên da.

- Vùng tổn thương lan rộng hoặc lan sang những vùng da lành.

- Ngứa là đặc điểm chung của hầu hết các bệnh da liễu, nấm da cũng không ngoại lệ. Bệnh nhân sẽ có triệu chứng ngứa có thể nhiều hoặc ít do đặc điểm của từng vi nấm quyết định. Khi vận động nhiều, ra mồ hôi nhiều cảm giác ngứa sẽ tăng lên.

Nấm da là do nấm ký sinh vì vậy có khả năng lây lan cao, vì thế khi tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc gián tiếp đều có nguy cơ mắc bệnh. Chính vì điều đó, cần phải áp dụng cách chữa bệnh nấm da toàn thân càng sớm càng tốt để ngăn chặn bệnh lây lan.

Cách trị bệnh nấm da toàn thân hữu hiệu

Nấm da toàn thân được chia làm 2 loại đó là nấm toàn thân ở diện rộng và nấm tại chỗ. Vì vậy, cách chữa bệnh nấm da toàn thân cũng được chia làm 2 cách đó là thuốc toàn thân dạng uống và thuốc tại chỗ dạng bôi. 

- Thuốc bôi ngoài da: có tác dụng làm giảm các triệu chứng nhiễm nấm như ngứa, rát, da nứt nẻ, loại bỏ nấm. Những loại thuốc dạng này thường được bào chế dưới dạng kem, tuýp mỡ, thuốc nước bôi ngoài da và hầu như không cần kê toa.

Có thể kể đến một số loại thuốc kháng nấm phổ biến như: Ciclopirox, clotrimazole, econazole, miconazole, nystatin, oxiconazole, terconazole và tolnaftate.

- Thuốc uống: được sử dụng khi dùng thuốc bôi tại chỗ không có tác dụng trị những bệnh nhiễm nấm nghiêm trọng. Bạn có thể dùng một số loại có tác dụng toàn thân như: fluconazole, itraconazole, ketoconazole và miconazole...được bào chế dưới dạng viên nén, viên nang, thuốc nước và thuốc tiêm. Chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ.

Các cách chữa bệnh nấm da toàn thân đều cần có thời gian để trị dứt điểm, vì vậy cần kiên trì sử dụng thuốc, tránh trường hợp bỏ thuốc ngang sẽ khiến bệnh khó điều trị và tái phát nặng hơn.

Khám phá cách chữa bệnh nấm da toàn thân hữu hiệu-2
Cơ địa dị ứng nên áp dụng trị nấm bằng dân gian
Một số cách trị nấm da toàn thân từ dân gian

Khi bạn bị dị ứng với các thành phần của thuốc, cơ địa mẫn cảm thì hãy áp dụng cách chữa bệnh nấm da toàn thân bằng các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, cần có thời gian dài thì mới nhận được kết quả như mong muốn:

- Nước muối: để rửa vết thương và tắm hàng ngày. Muối có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết. Bạn hãy hòa muối biển với nước để tắm hàng ngày, vùng da bị nhiễm nấm hãy dùng nước muối sinh lý để rửa.

- Chuối xanh: lấy chuối tiêu xanh cắt lát mỏng rồi thoa lên vùng da bị tổn thương, để khô tự nhiên sẽ giúp hạn chế sự lây lan.

- Tinh dầu sả và trà xanh: không chỉ kháng khuẩn mà các loại tinh dầu còn giúp phục hồi da rất hữu hiệu. Chỉ cần dùng tinh dầu bôi lên vùng da nhiễm nấm rồi để qua đêm, sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô là được.

Tg: Ngavvt
Khám phá cách chữa bệnh nấm da toàn thân hữu hiệu Reviewed by trám răng tư vấn on 17 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.