Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Người trưởng thành mọc mấy răng khôn?

Em muốn hỏi là răng khôn là gì và răng khôn là răng số mấy? Chiếc răng khôn hàm dưới của em đang mọc, nhưng nó không mọc thẳng trên cung hàm mà hơi lệch ra phía ngoài má. Mặc dù không gây đau nhức nhưng khiến em có cảm thấy vướng víu, khó chịu, không biết có nên nhổ hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều!

Người trưởng thành mọc mấy răng khôn?

Răng khôn mọc lên cuối cùng thông thường vào khoảng từ 17 đến 25 tuổi. Đây là răng gây nhiều tranh cãi bởi vì chức năng của nó không rõ ràng nhưng những phiền toái mà nó mang lại rất phổ biến. Trong quá trình tiến hóa của loài người trải qua vài triệu năm, xương hàm của con người bé dần. 

Phần lớn hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng, 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới. Nhưng thực tế là ta có tới 32 răng vì thêm 4 răng khôn, 2 ở hàm trên và 2 ở hàm dưới và mọc sau cùng.


Phiền toái xảy ra khi chúng không mọc thẳng lên bình thường mà mọc lệch, mọc ngầm. Răng khôn thường mọc khi xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển. Xương trở nên cứng đặc hơn, lợi cũng “dẻo dai” hơn nên răng khôn khó có thể mọc lên. 

Mặt khác, chế độ của chúng ta hiện tại làm giảm sự phát triển của xương hàm nên đôi khi xương hàm không còn đủ chỗ cho răng khôn. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc nhận biết răng khôn có bao nhiêu cái. Những yếu tố này khiến tình trạng mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn hay diễn ra.

Răng khôn hàm dưới mọc lệch ra má nên nhổ hay giữ lại?

Thông thường, các trường hợp răng khôn mọc lệch đều được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ, do đó chiếc răng số 8 mọc lệch ra má không phải ngoại lệ. Bởi việc nhổ răng khôn mọc lệch là rất cần thiết, nó sẽ giúp bạn hạn chế đau nhức, phòng ngừa nhiều bệnh lý răng miệng và ngăn chặn hiệu quả các ảnh hưởng mà răng khôn có thể gây ra.

Với công nghệ nhổ răng siêu âm, bác sĩ không cần xâm lấn quá nhiều vào mô nướu và xương ổ răng như những biện pháp truyền thống trước kia, vì thế vết thương rất nhanh lành do tổn thương ít, ngăn chặn mọi biến chứng có thể xảy ra.


Toàn bộ dụng cụ nha khoa hỗ trợ cho việc nhổ răng khôn đều được vô trùng kỹ bằng hệ thống khép kín, tránh xảy ra các hiện tượng viêm nhiễm hay lây nhiễm chéo. Mỗi bệnh nhân sử dụng một bộ dụng cụ riêng trong phòng tiểu phẫu riêng biệt, vì thế rất an toàn.
Người trưởng thành mọc mấy răng khôn? Reviewed by trám răng tư vấn on 26 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.