Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Trường hợp đau răng khi mang thai phải làm sao?

Đau răng khi mang thai phải làm sao là câu hỏi mà nhiều bà mẹ mang thai thường băn khoăn. Nhiều phụ nữ khi mang thai có hiện tượng đau răng, thậm chí chảy máu chân răng, cơn đau kéo dài gây sốt. Đau răng và chữa trị răng luôn là vấn đề nan giải đối với tất cả mọi người và đặc biệt nhất là ở giai đoạn thai kì. Hãy cùng tìm hiểu về cách chữa trị đau răng khi mang thai qua và niềng răng hàm trên như thế nào qua bài viết dưới đây.

Trường hợp đau răng khi mang thai phải làm sao? 1
Đau răng khi mang thai không nên xem thường

Nguyên nhân đau nhức răng khi mang thai


Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng ở phụ nữa mang thai, đó có thể là triệu chứng của các bệnh lý răng miệng như viêm lợi, sâu răng hay viêm nha chu. Trong thời kỳ mang thai, nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi, cơ thể sản xuất nhiều estrogen và progesterone nên chân răng dễ chảy máu và đó là nguyên nhân khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây ra các bệnh lý nguy hiểm. Mặt khác, chế độ ăn uống khi mang thai cũng thay đổi, các thực phẩm có hại cho răng miệng cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị đau răng.

Tình trạng nôn ói trong giai đoạn thai kỳ khiến các bà mẹ lười vệ sinh răng miệng, đây là nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ cao các bà mẹ khi mang thai đều bị đau răng. 

Trường hợp đau răng khi mang thai phải làm sao?


Trường hợp đau răng khi mang thai phải làm sao? 2
Điều trị đau răng tại nha khoa
Đau răng khi mang thai phải làm sao? Nhiều bà mẹ chủ quan khi có biểu hiện của các bệnh lý răng miệng. Trên thực tế, nếu không được điều trị kịp thời, các bệnh lý sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Khi đau răng ở mức độ nặng, tức là bạn có thể mắc phải một trong các bệnh lý răng miêng, càng để lâu, cơn đau sẽ càng kéo dài, gây sốt, ăn ngủ không được, ảnh hưởng đến sức khở của cả mẹ và bé.

Khi phát hiện các triệu chứng https://cutt.ly/lwc05KWb đau nhức răng miệng, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời kỳ mang thai.

Nếu chưa có thời gian để đến nha khoa, bạn hãy uống thuốc giảm đau trước để ức chế cơn đau trong thời gian ngắn. Như chúng tôi đã nói ở trên có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau răng, tiềm ẩn nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Có thể bạn bị sâu răng thì cần lấy hết ổ sâu và trám lại, nếu bạn bị viêm tủy thì cần được lấy phần tủy chết, nếu trường hợp răng mọc lệch thì ần phải nhổ. Nếu bạn không kịp thời tới các cơ sở nha khoa để điều trị thì bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách phòng ngừa đau răng khi mang thai


Bạn cần có thói quen và lối sống lành mạnh, việc phòng ngừa đau răng, phòng ngừa các bệnh lý răng miệng không những giúp các bạn không phải chịu đau bởi những cơn đau nhức kéo dài mà còn bảo vệ được sức khỏe của mẹ và bé.

Cần tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, khoáng chất và canxi trong thời kỳ mang thai. Điều này rất tốt cho sự phát triển của bé. Cần ăn các loại rau củ quả có nhiều vitamin để giúp răng chắc khỏe hơn,.

Các bà mẹ cần khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, nếu có dấu hiệu bất thường sẽ kịp thời điều trị để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Cần vệ sinh răng miệng ngày 2 lần, có chế độ ăn uống hợp lý, sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn bám lại trên răng, ngăn không cho vi khuẩn xâm hại gây ra các bệnh lý răng miệng.

Hy vọng với những chia sẻ vừa trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đau răng khi mang thai phải làm sao. Nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể gửi câu hỏi về ch chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
Trường hợp đau răng khi mang thai phải làm sao? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.