Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Một số lưu ý quan trong khi bọc răng sứ

Trước khi thực hiện bọc răng sứ bạn cần có sự chuẩn bị đầy đủ để có tâm lý sắn sằng. Vậy khi thực hiện bọc răng sứ cần lưu ý gì. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong bài viết sau đây.

Điều trị bệnh lý răng miệng 

Nhiều bệnh nhân đã làm răng sứ thẩm mỹ xong khi nhai có cảm giác bị cộm, vướng làm đau hàm thái dương mà nguyên nhân chính có thẻ do sâu răng hoặc bị viêm tủy không điều trị, khi bệnh lý tái phát bên trong răng sứ thì cơn đau rất khó có thể kiểm soát được.
Thăm khám răng miệng trước khi thực hiện bọc răng sứ

Bệnh nhân bị bệnh nha chu mà bác sĩ vẫn điều trị bọc răng sứ thì bệnh sẽ ngày càng nặng hơn và có thể làm cho trụ răng bị lung lay. Một thời gian bạn có thể sẽ bị mất đi chiếc răng đó.

Trường hợp mão sứ không sát khít với viền nướu và cùi răng được mài nên không đạt được yêu cầu thẩm mỹ cao, dễ bị sâu răng tái phát hay gây hôi miệng do thức ăn bám đọng giắt vào giữa khe nướu và đường cổ răng của mão sứ với răng thật.

Bởi những lý do trên mà việc làm răng sứ thẩm mỹ các nha sĩ cần quan tâm đến bệnh lý trước khi thực hiện. Việc thăm khám cần tiến hành kỹ lưỡng. Nếu phát hiện thấy bệnh lý răng miệng nào thì việc đầu tiên là phải điều trị triệt để tránh những biến chứng xảy ra.

Việc phục hình với răng sứ luôn đạt hiệu quả cao cần thực hiện theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo vô trùng và điều kiện bệnh lý răng miệng triệt để. Một ca phục hình thành công cân đảm bảo răng sứ có độ sáng bóng, sát khít nướu, chắc chắn, ăn nhai tốt mà không hề cảm thấy vướng víu hay khó chịu.


Lưu ý đối với người mắc bệnh lý toàn thân

Có nhiều bệnh nhân muốn đi làm răng sứ thẩm mỹ nhưng lại băn khoăn liệu bị bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường hay những bệnh lý khác thì có thể bọc răng sứ hay không?

Bản chất của vật liệu răng sứ trong khoang miệng không hề gây tổn hại đến sức khỏe của bạn cũng như thao tác bọc răng sứ hiện nay cũng đơn giản hơn nhiều so với cách khoan xương để cấy ghép Implant răng. Bởi vậy, với những người có các bệnh kể trên đều có thể bọc răng sứ. Nhưng, với những người bị bệnh tim mạch thì bác sĩ sẽ dùng thuốc giảm đau, thuốc tê một cách thận trọng bởi trong quy trình bọc sứ cần phải mài răng, thao tac này ít nhiều cũng có tác động không nhỏ tới tâm lý của bệnh nhân.

Dùng loại sứ nào để làm răng sứ thẩm mỹ là tốt nhất?

Bọc răng sứ có nhiều loại khác nhau cho bạn chọn lựa. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà nhu cầu thẩm mỹ cũng như khả năng tài chính của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn răng sứ phù hợp.
Lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Xét về mưc độ thẩm mỹ và bền chắc thì dòng răng toàn sứ vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu. Đây là dòng răng sứ có cấu trúc được chế tác hoàn toàn từ sứ. Chính bởi tính thuần nhất trong cấu trúc mà mức độ an toàn của răng sứ kim loại được đảm bảo tối đa, không có hiện tượng dị ứng hay mão sứ có màu sắc sáng bóng tự nhiên, không thâm đen viền nướu, độ chịu lực của dòng răng sứ này cũng khá cao.

Tuy nhiên, trong trường hợp khả năng chi phí không cho phép thì bạn cũng có thể sử dụng một số dòng sứ khác như răng sứ Titan tuy rằng độ bền và tính thẩm mỹ không thể so sánh được với răng sứ không kim loại.

Lựa chọn địa chỉ làm răng sứ thẩm mỹ uy tín

Một phòng khám nha khoa uy tín là ở đó chất lượng và độ an toàn phải đặt lên hàng đầu cùng mức giá tốt. Muốn lựa chọn một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy bạn nên quan tâm đến yếu tố đội ngũ bác sĩ cũng như công nghệ thực hiện, các trang thiết bị, xuất xứ cùng bảo hành chính hãng của răng sứ.

Sau khi phục hình với răng sứ, nếu bạn gặp bất kỳ thắc mắc nào về ăn nhai thì có thể trực tiếp liên hệ với địa chỉ nha khoa đó để được thăm khám và chỉnh sửa lại.

Lưu ý sau khi làm răng sứ thẩm mỹ

Ngoài việc chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín thì bạn cũng cần phải chăm sóc răng miệng sạch sẽ vì nó quyết định đến độ bền chắc của răng sứ. Các bác sĩ nha khoa thường khuyên bệnh nhân khi làm răng sứ nên nhai đều 2 bên để tạo áp lực nhai cân bằng. Nên hạn chế các thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường nhằm tích tụ đường dưới răng.

Việc vệ sinh răng miệng cũng như đối với răng thật, chải răng đều đặn hằng ngày từ 2-3 lần với bàn chải lông mềm. Chải nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến nướu. Sau khi chải răng cần mát xa phần nướu để máu lưu thông tốt hơn.

Một số lưu ý quan trong khi bọc răng sứ Reviewed by Han quoc tham my on 23 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.