Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm sao để hết bị lở miệng?

Bệnh lở miệng làm cho vùng miệng bị sưng đỏ và đau nhức. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng lở miệng. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bệnh lở miệng là gì?

Bệnh lở miệng là một bệnh lý gặp ở rất nhiều người và nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lở miệng có thể kể đến như:

– Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng.

– Sử dụng với liều lượng nhiều hơn bình thường một số hoa quả, rau củ có tính axit cao như cam, quýt, chanh, cà chua, dâu tây,… Những thực phẩm này có thể kích thích mô nướu, gây ra bệnh lở miệng.
Lở miệng do nguyên nhân gì?

– Một số trường hợp sử dụng niềng răng hoặc răng giả không vừa, dẫn đến việc cạnh của niềng răng tiếp xúc với mô, dẫn đến viêm loét, lở miệng.

– Tình trạng sức khỏe không tốt: suy dinh dưỡng, thiếu hụt một số vitamin hoặc dưỡng chất cần thiết (vitamin B12, kẽm, sắt, folic) hoặc bệnh về đường tiêu hóa ví dụ như viêm loét dạ dày cũng có thể gây ra bệnh lở miệng.

Cách khắc phục tình trạng lở miệng

Súc miệng

Để hạn chế cũng như ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây lở loét, bạn có thể sử dụng nước súc miệng có chứa chất dexamethason (đây là một chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm trong cơ thể) để giảm đau và viêm hoặc lidocain để giảm đau.
Súc miệng bằng nước muối hàng ngày

Thuốc kê theo đơn

Một số loại thuốc được kê theo đơn dưới dạng bôi (lỏng, gel hoặc kem đặc) những việc sử dụng những loại thuốc này phải có sự giám sát và tư vấn của bác sĩ nha khoa.

– Fluocinonide: chỉ định trong trường hợp bị lở ngoài miệng.

– Hydrogen peroxide (khử trùng vết lở ở miệng)

– Bên cạnh đó, có rất nhiều loại thuốc khác nhau cũng có tính sát khuẩn, kháng viêm được dùng để điều trị bệnh lở miệng mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên nên hỏi kỹ thông tin về thành phần của thuốc để chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với một thành phần nào đó.


Chế độ dinh dưỡng

Nếu bạn điều chỉnh một số món ăn dùng hàng ngày thì việc giải quyết vấn đề làm sao để hết lở miệng nhanh nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một số lưu ý khi chọn thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:

– Trong khoảng thời gian điều trị bệnh lở miệng, bạn hãy tránh các loại thực phẩm có tính axit cao như dâu tây, cam, chanh, cà chua
Tránh ăn thực phẩm có tính axit cao

– Các loại thực phẩm có vị cay, gia vị có tính nóng như hạt tiêu, muối ớt, cari, nước sốt dùng cho các món nướng cũng nên tạm dừng một thời gian.

– Tránh nhai kẹo cao su để hạn chế kích thích vết lở

– Chải răng với bàn chải có lông mềm và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng và nướu hàng ngày.
Làm sao để hết bị lở miệng? Reviewed by Han quoc tham my on 18 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.