Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhận biết triệu chứng răng khôn mọc bậy

Em có 1 cái răng khôn đang mọc mà từ lúc bắt đầu mọc răng khôn đau quá cứ bị đau đi tái lại mãi không khỏi, làm em mất ăn mất ngủ. Vậy bác sỹ có thể giải đáp giúp em việc răng khôn có mấy cái và có cách nào giảm đau khi mọc răng khôn được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ!

Mọc răng khôn có biến chứng gì không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng lúc chúng ta đã trưởng thành, thường từ 17 tuổi trở lên. Khi đó hầu hết hàm răng đã mọc hoàn chỉnh, vì vậy thường thiếu chỗ cho răng khôn mọc nên thường xảy ra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc kẹt…

Thường khi mọc răng khôn hay gây đau, sốt: do mọc sau, phía trước có cả hàm răng chắn lối, phía sau có ngành lên xương hàm dưới nên răng khôn phải mọc ngầm, hoặc mọc lệch, húc vào răng số 7 và ảnh hưởng đến cả hàm răng, làm các răng phía ngoài bị lệch ra khỏi cung răng, tạo thành hai hàng răng không đều, răng khểnh. Khi răng khôn húc vào răng số 7 thì gây đau, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

Nhận biết triệu chứng răng khôn mọc bậy

Khi hiện tượng đau nhức diễn ra thường xuyên và dữ dội thì có thể đó là dấu hiệu của răng khôn mọc lệch, ngầm đâm vào xương hàm hoặc đẩy răng bên cạnh. Phần lớn các trường hợp răng khôn mọc lệch, ngầm đều khó nhổ và để lại các biến chứng gây ảnh hưởng không tốt đến xương hàm và những răng kề bên.

 Với một số người, khi mọc răng khôn thì có cảm thấy rất đau đớn, “ăn không ngon, ngủ không yên”, thế nhưng một số khác thì chỉ đau khi họ vô tình ăn nhai, chạm vào vùng nướu của răng khôn. Tuy nhiên, các chuyên gia răng miệng khuyên bạn nên nhổ răng khôn trước khi quá đau, bởi chúng có thể để lại nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.


Nói chung, khi răng khôn mọc, các dấu hiệu trên thường diễn ra cùng một lúc, trong đó thì cảm giác đau nhức sẽ xảy đến . Khi gặp các cảm giác đau nhức nhẹ thì bạn có thể khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng giải pháp tốt là bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn nhé!
Nhận biết triệu chứng răng khôn mọc bậy Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.