Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Không đau răng khôn thì có nên nhổ bỏ không?

Lợi bị sưng tấy khi chiếc răng ở vị trí trong cùng mọc khiến không ít người lo lắng. Chúng ta đều biết vị trí trong cùng cung hàm là vị trí của chiếc răng số 8 hay còn gọi là răng khôn. Vậy răng khôn là răng số mấy, phải làm sao là tốt nhất? Dưới đây là những thông tin nha khoa cung cấp!

Không đau răng khôn thì có nên nhổ bỏ không?

Mọc răng khôn là giai đoạn mà ai cũng sẽ trải qua, trên cung hàm người trưởng thành thường có đủ 4 chiếc răng khôn, mọc lên trong độ tuổi từ 18 – 25. Đây là chiếc răng hay gây nhiều rắc rối cho người bệnh nên được khuyến cáo nên nhổ bỏ. Vậy, mọc răng khôn không đau có nên nhổ hay không?


Trên thực tế, việc mọc răng khôn không đau có nên nhổ hay không còn tùy thuộc nhiều vào tình trạng chiếc răng đang mọc mà các bác sĩ mới đưa ra hướng giải quyết hợp lý:

Nếu răng khôn mọc thẳng như các răng bình thường khác, không nghiêng ngã và không gây đau nhức thì nên để lại, không cần thiết phải nhổ.

Răng khôn đang mọc có dấu hiệu bị lệch nhưng không gây đau, trường hợp này bạn nên cân nhắc kỹ và cần thực hiện nhổ sớm. Bởi nếu để lâu có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai và dễ phát sinh các bệnh lý răng miệng khác.

Nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome tiên tiến, thực hiện nhổ răng trong điều kiện an toàn sẽ được tiến hành đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều so với các biện pháp nhổ răng truyền thống như trước kia, hoàn toàn không gây ảnh hưởng hay phát sinh bất kì vấn đề gì nguy hiểm.

Răng khôn thường được bác sĩ chỉ định nhổ khi mọc lệch, mọc ngầm hoặc mắc các bệnh lý nguy hiểm. Với trường hợp mọc răng khôn không đau có nên nhổ hay không sẽ do các bác sĩ quyết định sau khi đã thăm khám và kiểm tra kỹ.


Trước khi nhổ răng khôn, bạn sẽ được bác sĩ cho chụp X-Quang để xác định chính xác vị trí răng cần nhổ, chân răng và các liên kết liên quan để tiến trình nhổ diễn ra tốt hơn. Việc tiêm thuốc gây tê cũng được tiến hành nhằm giúp người bệnh không bị đau nhức, khó chịu trong quá trình nhổ răng.

Thực hiện nhổ răng khôn bằng công nghệ hiện đại sẽ loại bỏ hoàn toàn những rủi ro có thể xảy ra. Khi nhổ, các mô mềm và xương ổ răng được hạn chế tối đa tổn thương nên vết thương nhỏ, rất nhanh lành, các triệu chứng sưng đau khi thuốc tê hết tác dụng cũng giảm đáng kể.
Không đau răng khôn thì có nên nhổ bỏ không? Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.