Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những lưu ý khi niềng răng bạn nên biết

Niềng răng chỉnh nha hiện nay được nhiều người lựa chọn nhằm điều chỉnh răng về những vị trí như ý muốn. Tuy nhiên trong thời gian niềng răng mọi người cần phải lưu ý và thực hiện theo đúng lời khuyên của các bác sĩ.

**** Tìm hiểu thêm: bọc răng sứ cho răng sâu

Không có giới hạn tuổi tác khi tiến hành niềng

Khi hầu hết mọi người nghĩ rằng niềng răng chỉnh nha chỉ dành cho trẻ thì sự thực tế về số lượng người trưởng thành tìm đến niềng răng ngày càng lớn. Tất nhiên, độ tuổi 12-18 tuổi là độ tuổi có điều kiện về răng, xương răng tốt nhất nhưng không có nghĩa là ngoài độ tuổi này niềng răng không đạt hiệu quả cao. Những điều cần lưu ý khi niềng răng ở tuổi trưởng thành là kiểm tra kỹ sức khỏe nướu, các hiện tiện tiêu xương có xảy ra và cần đến phẫu thuật hay không.
Những lưu ý khi niềng răng bạn nên biết
Niềng răng không giới hạn tuổi tác

Mất răng có ảnh hưởng đến việc niềng răng không?

Điều này còn tùy thuốc vào vị trí răng của bạn. Trong vài trường hợp, mất răng có thể dẫn đến việc tăng thời gian niềng răng (tuy nhiên không đáng kể) hoặc bạn phải nổ nhổ thêm răng để cân chỉnh số lượng răng cần làm thẳng. Trên thực tế thì những trường hợp này rất ít khi gặp.

Niềng răng có đau không?

Thông thường, niềng răng cho cảm giác hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chủ yếu là do các khí cụ lạ trong miệng. Thậm chí, cả môi má và lưỡi cũng có cảm giác bị kích thích. Tuy nhiên cảm giác này sẽ giảm dần và quen dần theo thời gian, cho đến lúc bạn chứng kiến được sự thay đổi tích cực của răng như răng đều đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn. Chú ý sau khi niềng răng thời gian đầu này chúng ta có thể sử dụng đến các biện pháp giúp giảm đau, tuy nhiên cũng cần lưu ý để không làm ảnh hưởng đến răng. Bạn nên sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm để làm cơn đau thuyên giảm.

Niềng răng không chỉ để hàm răng thẳng và đều đẹp

Một trong những điều cần lưu ý khi niềng răng nhưng thường bị bỏ qua chính là tác dụng làm chuẩn khớp cắn khi chỉnh nha. Thẩm mỹ là điều quan trọng nhưng khớp cắn còn mang ý nghĩa lớn hơn. Khớp cắn là cách mà răng hàm trên và dưới chuẩn khít với nhau khi bạn đóng và mở miệng, giúp bạn phát âm chuẩn, nhai cắn không gây đau thậm chí có thể nghiệm trọng hơn là triệu chứng nhức thái dương hàm TMJ.

Ăn uống trong khi niềng răng

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, chúng ta chỉ nên dùng thực phẩm mềm như các món luộc, cháo, súp, sữa.. để tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt niềng răng. Điều này có thể duy trì cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niễng nữa.
Những chú ý khi niềng răng này bạn nên biết và tránh các thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như ngô, lạc, kẹo cứng.. bởi chúng ta có thể làm đứt dây cung niềng răng hoặc làm ảnh hưởng đến lực kéo của dây niềng. Bạn cũng nên chú ý việc sử dụng đồ ngọt, nên hạn chế vì chúng dễ gây ra axit gây sâu răng cũng như phát triển các bệnh về lợi.
TG: Trang
Những lưu ý khi niềng răng bạn nên biết Reviewed by Unknown on 10 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.