Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Mọc răng không nên ăn gì?

Mọc răng khôn làm bạn đau nhức, đặc biệt một số người còn có biểu hiện sưng và đau nên không nhai được các thức ăn cứng. Vậy khi mọc răng khôn bạn nên ăn gì?

Mọc răng khôn nên ăn gì?

Khi răng khôn mọc bạn sẽ trải qua giai đoạn khó chịu, đau nhức trong xương, nướu đỏ, sưng tấy khiến ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày (ăn uống, ngủ). Do vậy, khi bạn ăn thức ăn không phù hợp sẽ khiến cơn đau nặng hơn. Chính vì vậy, việc nắm bắt rõ mọc răng khôn nên ăn gì và kiêng ăn gì là điều cần thiết.
Nên ăn các thức ăn có tính chất mềm, dễ nhia như rau, cháo, nước hoa quả,...

Để đảm bảo dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt, nghiền nhỏ thịt, rau, cá để cho vào cháo. Khi răng khôn mọc có thể bạn sẽ bị sốt vì vậy nên chọn các loại rau có tính mát như rau dền, rau mồng tơi. Uống thêm sữa để bổ sung năng lượng và dinh dưỡng. Bạn nên nhớ sau khi uống sữa phải súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối loãng.

=> Xem thêm: Cấy ghép răng Implant giá bao nhiêu?

Kiêng ăn gì khi răng khôn mọc?

Tránh xa các loại thực phẩm cứng, quá chua, cay, hoặc nóng vì sẽ kích thích cho nướu vì sẽ làm lợi bị đau, sưng tấy và gây mỏi mỗi khi nhai. Với những cơn đau nhẹ, bạn nên ăn uống bình thường không nên kiêng khem, việc kiêng ăn khi răng khôn mọc khác với khi nhổ răng.
Thức ăn cay nóng cần hạn chế ăn trong thời gian này

Bạn không cần quá lo lắng vì chỉ sau  tuần thì cơn đau nhức do răng khôn mọc sẽ biến mất hoàn toàn. Trường hợp đau nhức kéo dài thì nên đến phòng khám nha khoađể được tư vấn, khám và phát hiện những bất thường trong khoang miệng của mình. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến việc chăm sóc răng miệng trong thời kỳ mọc răng khôn thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Mọc răng khôn chỉ kéo dài trong khoảng thời gian nhất định nên bạn cũng nên nắm cách chăm sóc răng miệng của mình sao cho hiệu quả. Với những hướng dẫn về cách ăn uống trước và sau khi thực hiện sẽ giúp bạn đảm bảo được sức khỏe của mình.
Mọc răng không nên ăn gì? Reviewed by Han quoc tham my on 07 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.