Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng mọc lệch có ảnh hưởng không?

Răng mọc lệch là một trong những tình trạng thường thấy trong nha khoa, do nhiều nguyên nhân gây nên. Vậy niềng răng hô có đau không? Dưới đây là giải đáp của bác sĩ Nha khoa về vấn đề này.

Răng mọc lệch có ảnh hưởng không?

Về mặt thẩm mỹ: khi răng mọc lệch gây mất thẩm mỹ, làm cho bé ngại cười, thiếu đi sự tự tin, kéo theo ảnh hưởng đến tâm sinh lý trong quá trình phát triển và hình thành tính cách cũng như các mối quan hệ xã hội của bé. Răng mọc lệch gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, dễ gây sâu răng, nha chu và các bệnh răng miệng khác so với các trẻ có răng mọc thẳng hàng.


Về mặt chức năng: khi răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn, gây nghiến răng, đau khớp thái dương hàm… ảnh hưởng lâu dài khả năng ăn nhai của trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân và sự phát triển thể chất toàn diện của trẻ.

Kỹ thuật chỉnh răng mọc lệch bằng niềng răng

Phương pháp niềng răng mọc lệch gần như có thể áp dụng cho mọi tình huống răng. Bác sĩ sẽ dùng khí cụ chỉnh nha điều chỉnh vị trí của các răng. Từ đó, giúp chúng được đều đặn hơn và cải thiện các vấn đề về khớp cắn.

Thời gian niềng răng thường là 18 – 24 tháng, tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người. Quy trình niềng răng bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Khám, chụp X – Quang tại chỗ, tư vấn

– Bước 2: Vệ sinh răng miệng, gắn mắc cài


– Bước 3: Tái khám và kiểm tra định kỳ

– Bước 4: Kết thúc điều trị

Trong khoảng 3 tháng đầu, tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi người, bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng hoặc tách kẽ để tạo khoảng trống cho các răng dịch chuyển. Sau khi quy trình niềng răng kết thúc, bệnh nhân có thể đeo hàm duy trì thêm một thời gian nữa để cố định các răng ở vị trí mới.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Răng mọc lệch có ảnh hưởng không? Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.