Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng khôn bị sâu

Nguyên nhân răng khôn bị sâu là gì? bọc răng sứ có đắt không? Răng khôn nằm ở sâu bên trong cung hàm nên rất khó để vệ sinh răng sạch sẽ. Bên cạnh đó, đây còn là khu vực khiến các vụn thức ăn bị mắc kẹt, từ đó dẫn đến hiện tượng răng khôn bị sâu. 

Nguyên nhân răng khôn bị sâu
Nguyên nhân răng khôn bị sâu
Nguyên nhân răng khôn bị sâu

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi trưởng thành từ 17 – 25. Răng khôn bị sâu là tình trạng phổ biến xuất phát từ lý do răng mọc trong cùng nên gây nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Ngoài ra, răng khôn nằm cạnh những chiếc răng hàm có chức năng quan trọng trên cung hàm nên thức ăn rất dễ giắt lại tại vị trí răng này.

Khi vệ sinh răng khôn khó khăn, cộng với thức ăn giắt vào khiến vi khuẩn phát triển dễ dàng hơn. Do mọc trong cùng nên răng khôn hầu hết đều bị sâu và nướu lợi tại vị trí này có nguy cơ bị viêm nhiễm, lợi trùm, gây vướng víu, khó chịu. 

Bản thân răng khôn khi mọc lên không có chức năng quan trọng nào trên cung hàm, không những thế còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Thậm chí, răng khôn bị sâu còn gây ra những biến chứng như:

- Đau nhức dữ dội, kéo dài trong nhiều ngày, khó mở miệng, ăn nhai gặp khó khăn. 

- Vi khuẩn ăn sâu vào thân răng, lan xuống tủy và xương hàm gây hoại tử, nhiễm trùng máu, áp xe chân răng. 

- Vết sâu lan rộng sang các răng kế cận, khiến những chiếc răng này bị sâu, nếu để quá lâu còn khiến răng bị hủy hoại nhiều buộc phải nhổ bỏ. 

Răng khôn còn có thể mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm ngang ảnh hưởng đến kết cấu xương hàm. Kết hợp với tình trạng răng sâu gây đau nhức dữ dội, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn nếu không xử lý sớm.

Răng khôn bị sâu nên làm gì?

Trên thực tế, răng khôn là chiếc răng khôn có chức năng nào trên cung hàm nên thường sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ nếu chúng bị sâu. Bởi bản chất chúng mọc lên đã gây nhiều phiền toái, cộng với mắc phải bệnh lý thì không có lý do gì để giữ lại. 

Răng khôn bị sâu nên xử lý càng sớm càng tốt, bởi chiếc răng này không được khuyến khích duy trì lâu dài trên cung hàm. Hiện nay, kỹ thuật nhổ răng khôn cũng đã hiện đại hơn, giảm tối đa xâm lấn và không gây đau nhức nên bạn có thể yên tâm thực hiện. Không những thế, sau khi nhổ bỏ bạn còn có thể bảo vệ được các răng khác trên cung hàm, ăn uống thoải mái mà không lo lắng răng sâu sẽ tái phát trở lại. 

Không chỉ là trường hợp răng khôn bị sâu, ngay khi phát hiện răng khôn mọc bạn vẫn nên chủ động đến nha khoa thăm khám. Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa biến chứng mà chiếc răng này mang lại. Nếu nhận thấy răng khôn mọc bất thường, bác sĩ luôn chỉ định nhổ bỏ mà không cần phải giữ lại để gây phiền toái.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân răng khôn bị sâu Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 07 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.