Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không? Cạo vôi răng là giải pháp bảo vệ răng miệng được hầu hết các chuyên gia nha khoa khuyến khích người bệnh nên thực hiện định kỳ 6 tháng/lần. Cạo vôi răng ít gây ê buốt, diễn ra nhanh chóng và có chi phí thấp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn về việc cạo vôi răng có tốt không? Có ảnh hưởng gì đến răng không?
Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không-1
Cạo vôi răng giúp làm sạch răng tối đa*


Có nên cạo vôi răng?

Vôi răng được hình thành từ vụn thức ăn và mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng. Theo thời gian, những mảng bám này bị vôi hóa, tạo thành vôi răng. Đây chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng như hôi miệng, viêm nướu, viêm nha chu,…Vôi răng chỉ được làm sạch khi áp dụng các biện pháp cạo vôi răng chuyên dụng hoặc các cách làm trắng răng tự nhiên ngay tại nhà. 

Trước khi tìm hiểu cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không, cần hiểu rõ lợi ích khi cạo vôi răng. Vôi răng hình thành và bám trên bề mặt răng, có màu vàng nhạt hoặc nâu sẫm. Vôi răng dưới lợi được gọi là vôi răng huyết thành và không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 
Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không-2
Cạo vôi răng bằng dụng cụ nha khoa chuyên dụng*
Vôi răng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn lên men, tạo axit gây hư hại men răng, sâu răng và hôi miệng. Vôi răng bám nhiều có thể gây ê buốt khi ăn uống, chảy máu chân răng, sưng nướu, thậm chí còn dẫn đến viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, làm răng bị lung lay và mất răng. 

Vì vậy, cần phải cạo vôi răng định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Việc chải răng hàng ngày không thể làm sạch được mảng bám vôi răng nên bạn buộc phải làm sạch răng định kỳ 3-6 tháng/lần. Cạo vôi răng thường xuyên sẽ ngăn chặn được bệnh lý răng miệng, khoang miệng không còn mùi hôi khó chịu nữa. 

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng sử dụng các dụng cụ nha khoa để làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng và dưới nướu, ngăn ngừa sự hình thành vôi răng và bệnh lý nguy hiểm. Thực tế, cạo vôi răng không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến mô mềm hay tổn thương men răng. Dụng cụ lấy vôi răng siêu âm, với đầu máy siêu nhỏ có thể len lỏi mọi ngóc ngách trong kẽ răng, dưới nướu, hạn chế tối đa xâm lấn. Vì thế, cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không là điều rất ít xảy ra và bạn không nên lo lắng tẩy trắng răng có hại không.

Nếu trong quá trình thực hiện, người bệnh có cảm giác đau nhức và chảy máu thì phần lớn nguyên nhân là do kỹ thuật của bác sĩ không đúng. Bạn cần chọn nha khoa chuyên sâu về răng hàm mặt, có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và máy móc hiện đại để hỗ trợ cạo vôi răng an toàn. 
Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không-3
Cạo vôi răng ngăn chặn được bệnh lý*
Bên cạnh đó, sau khi cạo vôi răng, cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa vôi răng tái bám:

- Đánh răng bằng bàn chải lông mềm ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, lực chải nhẹ nhàng.

- Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng tối đa. 

- Hạn chế đồ ăn cứng, dai, dẻo, nhiều đường, nước có gas, thực phẩm và đồ uống nhiều axit hay các đồ uống dễ bám màu trên răng như cà phê, thuốc lá, bia rượu,…

- Khám răng định kỳ. 

Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không sẽ an toàn hơn khi bạn chọn đúng nha khoa thực hiện. Cạo vôi răng đúng cách sẽ giúp hàm răng khỏe mạnh, đẩy lùi được vi khuẩn gây bệnh và các bệnh lý nguy hiểm.
Cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không Reviewed by trám răng tư vấn on 14 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.