Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe, đẹp tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo được chức năng ăn uống bình thường cho bạn. Vậy bọc răng sứ có phải lấy tủy không, có được lâu không mà ưu điểm lại nổi trội đến vậy? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu các thông tin dưới đây nhé!

Những trường hợp nào nên bọc răng sứ?

Không phải trường hợp nào răng bị tổn thương cũng cần phải bọc răng sứ, mà tùy vào từng trường hợp các bác sĩ khám cụ thể sẽ chỉ định có nên bọc răng sứ hay không. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể:

- Răng bị chết tủy: Trong trường hợp này bọc răng sứ nhằm bảo bệ răng không vị vỡ mẻ khi ăn nhai, đảm bảo chức năng bình thường của răng. Bởi vì đối với những răng đã bị chết tủy thì nó sẽ không có độ đàn hồi như răng bình thường, nó rất yếu, rất dẽ bị vỡ mẻ bởi quá trình ăn nhai và sự tác động từ bên ngoài.

- Khi răng sâu nặng và mất đi một mảng răng quá lớn. Việc hàn trám không phát huy được tác dụng thì bọc sứ sẽ là phương pháp phục hình răng tốt nhất.

- Khi bị mất một hoặc nhiều răng.

- Những trường hợp răng hô, lệch lạc, mọc chen chúc ở mức độ nhẹ, bọc răng sứ sẽ là giải pháp nắn chỉnh răng tốt nhất.

Những trường hợp răng bị sỉn màu, ố vàng mà phương pháp tẩy trắng răng không phát huy được hiệu quả, thì bọc răng sứ sẽ giúp thay thế những lớp răng vàng ố cũ, thay vào đó là hàm răng trắng đều, đẹp và đảm bảo được tính thẩm mỹ tối đa.

Bọc răng sứ có an toàn không?

Với kỹ thuật bọc răng sứ như hiện nay nha khoa đang áp dụng thì bọc răng sứ được đánh giá là phương pháp phục hình răng hoàn toàn an toàn. Quá trình bọc răng sứ không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe răng miệng nói riêng.

Đối với quy trình bọc răng sứ thông thường, nếu răng bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì các bác sĩ chỉ cần kiểm tra, mài cùi răng sứ bằng công nghệ hiện đại, sau đó lấy dấu răng, chờ làm răng sứ và bọc sứ, quá trình này sẽ kết thúc trong khoảng 1 -2 lần bạn tới phòng khám nha. Vì bọc răng sứ không tác động vào sâu trong răng lợi nên không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến răng, nướu, lợi. Hơn nữa mão răng sứ bọc bên ngoài có khả năng bảo tồn răng thật tới mức tối đa, tránh được những tác động xấu từ bên ngoài.

Trong trường hợp răng bạn bị tổn thương, sâu nặng dẫn đến viêm tủy, vỡ mẻ lớn thì các bác sĩ trước khi tiến hành bọc răng sứ sẽ điều trị chấm dứt tổn thương cho bạn, đảm bảo sau khi bọc răng sứ sẽ không xảy ra bất kỳ biến chứng nào. Trong trường hợp này, quá trìn bọc răng sứ sẽ làm vừng lợi của bạn chảy máu, nhưng nó không nhiều và sẽ nhanh chóng chấm dứt.


Quá trình mài cùi răng sứ chỉ diễn ra đối với những răng cần phải bọc, nếu răng khỏe mạnh bình thường, thì tủy răng sẽ được bảo vệ. Mùi cùi răng để bọc răng sứ chỉ tác động nhỏ đến răng, không xâm lấn vào sâu trong răng, không ảnh hưởng đến răng bên cạnh, không ảnh hưởng đến nướu lợi.

Quá trình mài cùi răng sứ có thể gây đau, hơi ê buốt trong một số trường hợp, tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng được khắc phục và chấm dứt bằng thuốc tê trong quá trình thực hiện và thuốc giảm đau sau khi hoàn thành, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bệnh nhân.
Những trường hợp nào nên bọc răng sứ? Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.