Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhổ răng số 8 có gây đau đớn không?

Răng số 8 hay còn gọi là răng khôn khi mọc lệch thường gây đau nhức và nhiều phiền toái cho người bệnh. Nhổ răng khôn sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn nên ăn gì hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học bởi vị trí đặc biệt của nó mà có thể gây nên nhiều biến chứng.

Những ảnh hưởng của răng số 8 đến sức khỏe răng miệng

Răng số 8 mọc ngầm thường gây nhiều biến chứng và đôi khi chưa mọc lên khỏi nướu răng khôn cũng có thể gây ra viêm quanh thân răng khi mọc ngầm bị nướu che phủ.

Răng số 8 mọc ở trong cùng của hàm, do việc răng khôn mọc lên không đúng vị trí chèn ép vào răng bên cạnh tạo ra khe hở giữa hai răng khiến thức ăn dễ dàng mắc kẹt tại đây, việc vệ sinh răng miệng khó khăn gây nên sâu răng, sưng đau ở nướu, gây sốt hoặc cứng hàm. 

Ngoài ra, răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm, đâm sang răng bên cạnh, khiến cho răng đó khó tiêu hủy lung lay, phá hủy các tổ chức khác xung quanh răng. Răng số 8 mọc lệch đâm khi vào các răng khác, đẩy các răng khác phát triển xô lệch, chen chúc nhau khiến cho răng mọc lệch.

Nhổ răng số 8 có gây đau đớn không?

Trong trường hợp trên, răng số 8 sẽ được chỉ định nhổ nhằm giảm ê buốt cũng như ảnh hưởng đến răng số 7 bên cạnh. Tuy nhiên, trước khi nhổ bác sĩ cần thăm khám kỹ lưỡng để xác định tính trạng răng có nhổ được hay không, đảm bảo không xảy ra các biến chứng về sau.

Nhổ bỏ răng khôn do răng mọc lệch hoặc xô nhau sẽ không ảnh hưởng đến khớp cắn hoặc sức khỏe răng miệng trong tương lai và về cơ bản với kỹ thuật nhổ răng hiện đại thì thủ thuật nhổ răng khôn không gây quá đau nhức khi trước khi nhổ bạn sẽ được tiêm thuốc gây tê, chống đau. Do đó, bạn đừng quá sợ hãi mà hãy yên tâm đến phong khám uy tín để thực hiện nhổ răng sau khi được thăm khám cụ thể.

Sau khi nhổ răng, bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ bông gòn trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút sau khi rời phòng nha để hạn chế việc chảy máu. Đau hoặc sưng tấy có thể xảy ra nhưng thường sẽ hết trong một vài ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau nhức, sưng tấy, chảy máu hoặc sốt kéo dài, tốt nhất bạn nên gọi cho nha sĩ để có cách xử lý kịp thời.
Nhổ răng số 8 có gây đau đớn không? Reviewed by trám răng tư vấn on 08 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.