Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân bọc răng sứ bị nhức

 Bọc răng sứ bị nhức là biến chứng nguy hiểm do nhiều nguyên nhân gây ra. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đang được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, sau khi bọc răng sứ, một số trường hợp bị nhức. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân bọc răng sứ bị nhức

Nguyên nhân bọc răng sứ bị nhức


Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, răng đã lấy tủy hay răng sai lệch ở mức độ nhẹ nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và trắng tự nhiên. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ cao thì bạn cần thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. Tình trạng bọc răng sứ bị nhức do những nguyên nhân sau gây ra. 


Bệnh lý răng miệng không điều trị dứt điểm


Trước khi thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ cần kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng để tránh những biến chứng về sau. Trường hợp răng mắc phải bệnh lý nhưng không được điều trị mà đã bọc răng sứ lên thì sau một thời gian sử dụng, cùi răng thật bên trong sẽ đau nhức do vi khuẩn tấn công.


Kỹ thuật bọc răng sứ không đảm bảo


Bọc răng sứ đòi hỏi kỹ thuật thực hiện cao, bác sĩ cần có tay nghề giỏi và trình độ chuyên môn cao. Nếu mài răng sai kỹ thuật, gây xâm lấn đến mô thật sẽ làm cho bệnh nhân cảm thấy ê nhức, và cơn đau này có thể kéo dài sau khi làm răng sứ. quá trình gắn răng sứ lên cùi răng nếu không chuẩn xác sẽ làm lệch khớp cắn và gây đau đớn cho bệnh nhân.


Chế độ ăn uống chưa phù hợp


Thời gian đầu sau khi bọc răng sứ, bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống phù hợp. Không nên ăn nhai hoặc dùng răng cắn những thực phẩm cứng, điều này có thể gây ra tình trạng vỡ mẻ răng sứ, khiến bạn cảm thấy đau nhức. 


Làm gì khi bọc răng sứ bị nhức


Sau khi bọc răng sứ, nếu có hiện tượng đau nhức, bạn cần phải nhanh chóng đến ngay cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm khác.


- Nếu răng đau nhức do bệnh lý răng miệng thì cần tháo mão răng sứ ra, kiểm tra và điều trị dứt điểm bệnh lý răng miệng. Sau đó mới lắp lại răng sứ. 


- Còn nếu tình trạng đau nhức do răng sứ bị cộm, sai lệch khớp cắn hay răng không ôm sát cùi răng thì bác sĩ sẽ tháo ra, lấy lại dấu hàm, thiết kế mão răng sứ phù hợp và lắp răng sứ ôm sát cùi răng, không bị vênh cộm.


Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục bọc răng sứ bị nhức, hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu gặp phải vấn đề gì sau khi niềng răng, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.


Nguyên nhân bọc răng sứ bị nhức Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.