Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng bị thưa do những nguyên nhân nào?

Răng thưa ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm cho khổ chủ luôn tự ti khi giao tiếp. Chính vì thế, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không là thắc mắc chung của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề này. 

Răng bị thưa do những nguyên nhân nào?

Răng thưa không hẳn là do bẩm sinh mà răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như:

Mất cân xứng giữa răng và xương hàm: Việc mất cân xứng này xảy ra trong quá trình phát triển xương hàm và răng. Trong quá trình phát triển này, niềng răng có hết móm không hàm có thể phát triển nhanh và rọng hơn, ngược lại răng lại mọc nhỏ không lấp đầy hàm nên dẫn đến tình trạng răng thưa.


Thói quen xấu: Nhiều người có thói quen sau khi ăn uống sẽ sử dụng tăm để làm sạch kẽ răng. Tắm cứng và sử dụng với tần suất dày liên tục cũng chính là nguyên nhân gây ra răng thưa.

Răng hô: Những người răng hô thường gặp vấn đề kèm theo là răng thưa bởi răng phát triển chìa ra ngoài, tạo khoảng trống giữa các răng.

Mất răng: Tình trạng này khiến ô xương răng bị tiêu làm cho các răng bên cạnh bị xô đẩy về vị trí mất răng từ đó làm khoảng cách giữa các răng ngày càng trống.

Lưu ý vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn

Để tránh thức ăn dư thừa dính vào kẽ răng và mắc cài, bạn nên lưu ý vệ sinh răng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn và sử dụng bàn chải dành riêng cho người niềng răng. 

Do khi đang niềng răng rất nhạy cảm nên lúc đánh răng bạn lưu ý sử dụng bàn chải mềm, bàn chải điện đúng cách để giảm đau đớn mà khoang miệng cũng được làm sạch tốt hơn.


Trong quá trình niềng răng không tránh khỏi một số cơn đau, khi đó, bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lí hoặc thoa sáp nha khoa lên dây cung niềng răng. Hy vọng với bài viết này, bạn đã có cẩm nang ăn uống khi niềng răng cho riêng mình.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Răng bị thưa do những nguyên nhân nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.