Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân gây móm

Bạn có đang bắt đầu hoặc chuẩn bị niềng răng không? Bạn có biết niềng răng trong suốt có hiệu quả không và phụ thuộc vào những yếu tố nào? bạn có đang niềng răng theo đúng quy trình chuẩn y khoa không?

Nguyên nhân gây móm

Răng móm hay còn được gọi là khớp cắn ngược. Biểu hiện của răng móm là khi răng hàm trên cụp sâu vào trong và răng hàm dưới đưa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ vì làm khuôn mặt gãy, mất đi sự hài hoà, niềng răng mắc cài sứ có đau không kém thẩm mỹ vì xương hàm dưới bị đưa ra nhiều và ảnh hưởng nhiều đến khả năng ăn nhai.


Cũng như các trường hợp sai lệch khác của hàm, răng móm do nhiều nguyên nhân gây ra như thói quen lúc nhỏ hay đẩy lưỡi, mút tay, ngậm ti giả… Phần lớn nguyên nhân còn là do di truyền từ người thân trong gia đình.

Thời gian niềng răng mất bao lâu?

Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng. Không giống như các biện pháp phẫu thuật hay bọc răng sứ, niềng răng cần nhiều thời gian hơn để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bảo tồn tối đa răng thật, khắc phục các khiếm khuyết răng hô, móm, thưa, lệch lạc.

Theo các bác sĩ chuyên sâu về niềng răng thì quá trình nắn chỉnh răng có thể kéo dài từ 1 - 3 năm, tùy theo mức độ hô, móm, sai lệch khớp cắn của răng. Trong khoảng thời gian này, bác sĩ sẽ dàn đều răng, đóng khoảng trống nhổ răng, cân đối khớp cắn…


Những trường hợp răng thưa mức độ trung bình chỉ cần đóng khít kẽ răng thì thời gian ít nhất khoảng 6 tháng. Những trường hợp răng hô, móm, lệch lạc mức độ trung bình cần từ 1 - 1.5 năm.

Những ca khó, phức tạp hơn, cần nhiều thời gian để bác sĩ nắn chỉnh răng, giúp bạn có một khớp cắn hài hòa và tự tin sau khi niềng. Thời gian này có thể kéo dài từ 1.5 - 3 năm. Tùy vào tình trạng răng của bạn thế nào mà bác sĩ sau khi thăm khám và chụp X-quang sẽ dự đoán thời gian tương ứng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nguyên nhân gây móm Reviewed by trám răng tư vấn on 09 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.