Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Học lỏm cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu

Chữa đau răng bằng lá ngải cứu là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng bởi có thể đẩy lùi các cơn đau nhức răng nhanh chóng. Ngải cứu là một trong những loại rau được dùng trong các bữa ăn gia đình. Ngoài việc cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng, ngải cứu còn được coi như bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu

Những cơn đau nhức răng do bệnh lý sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…khiến cuỗ sống hàng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không giảm đau có thể gây mất ngủ, ê buốt đến tận óc, ăn nhai khó khăn. Vì thế, họ luôn tìm các giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn đau nhức răng, đặc biệt là bài thuốc chữa đau răng bằng lá ngải cứu

Hãy lấy lá ngải cứu rửa sạch, để khô. Chuẩn bị một nồi lửa than sau đó hơ lá ngải cứu cho nóng, áp lá vào bên má đau nhức. Hoặc giã nát lá ngải cứu sau đó đắp lên vị trí răng bị đau. Tiếp tục thực hiện như thế trong khoảng 15 phút, duy trì mỗi ngày 2-3 lần là được. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với các cách chữa đau răng khác như:
Học lỏm cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu-1
Lá ngải cứu chữa đau răng*

Súc miệng bằng nước muối

Chúng ta thường nghe về một số tác động tiêu cực của muối khi đi vào cơ thể chúng ta như làm tăng huyết áp. Tuy nhiên, muối cũng rất có ích và thực sự cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Một trong những lợi ích mà muối có thể mang lại là làm giảm bớt sự tê buốt, đau nhức của răng.

Bạn có thể chuẩn bị nước muối khá dễ dàng: lấy hai đến ba muỗng cà phê muối cho vào một ly và đổ một ít nước ấm vào. Sau đó ngậm hỗn hợp trong khoảng 15 phút.

Bạn không nên nuốt nước muối, mà chỉ súc miệng để nước muối tràn qua các kẽ răng và nướu. Biện pháp khắc phục này không tốn kém nhưng lại được coi là một trong những cách hữu ích và hiệu quả để điều trị đau răng.

Ăn uống khoa học

Hãy tìm hiểu các thực phẩm thích hợp cho tình trạng răng đau nhức, tránh những thức ăn và đồ uống quá lạnh hoặc quá nóng. Nếu răng của bạn là loại nhạy cảm, nhiệt độ quá cao có thể khiến răng đau nhức hơn. Hãy bổ sung các loại cháo, súp, thức ăn mềm, dễ nhai, nước ép trái cây để bổ sung dinh dưỡng. 
Học lỏm cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu-2
Đắp lá ngải cứu lên vị trí răng đau*

Massage bàn tay với đá lạnh

Chữa đau răng bằng lá ngải cứu nếu kết hợp massage với đá trên bàn tay sẽ giúp cơn đau của bạn bị dẩy lùi nhanh chóng. Bàn tay được coi như là một điểm tương tác với những cơn đau từ nhiều vùng của cơ thể. Hãy lấy đá lạnh cọ xát qua các ngón tay trong 5 phút, nên tập trung vào bàn tay cùng bên với chiếc răng đau. Hoặc có thể chườm đá lạnh bên ngoài má cũng là cách giảm đau răng hữu hiệu.

Các cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu ở trên chỉ có tác dụng tạm thời. Bạn cần đến ngay nha khoa khi thấy tình trạng đau nhức không thuyên giảm hoặc kéo dài. Bác sĩ sẽ thăm khám, xác định nguyên nhân gây đau răng từ đó chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Ngavvt
Học lỏm cách chữa đau răng bằng lá ngải cứu Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI 3D CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.